ตัวชี้วัดที่ 1.1 การนำผลการวิเคราะห์หลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้ มาใช้ในการจัดทำรายวิชาและออกแบบหน่วยการเรียนรู้
การวิเคราะห์หลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด ข้าพเจ้าได้ศึกษาเพื่อเตรียมการสอนให้ครอบคลุมเนื้อหา และเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยได้จัดทำแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและครอบคลุมเนื้อหาทุกหน่วยการเรียน
ตัวชี้วัดที่ 1.2 การออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ข้าพเจ้าได้ศึกษามาตรฐานการเรียนรู้และตัวบ่งชี้ เพื่อเตรียมการสอนให้ครอบคลุมเนื้อหา และเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยได้จัดทำแผนการเรียนแบบมุ่งเน้นสมรรถนะครบและครอบคลุมเนื้อหาทุกหน่วยการเรียน และผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ตัวชี้วัดที่ 1.3 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมการเรียนรู้ ด้วยวิธีการที่หลากหลายโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
จัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ผู้เรียนจะต้องอาศัยกระบวนการเรียนรู้ ที่หลากหลาย กระบวนการเรียนรู้ที่จำเป็นสำหรับผู้เรียน อาทิ กระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ เรียนรู้จากประสบการณ์จริง กระบวนการปฏิบัติ ลงมือทำจริง
ตัวชี้วัดที่ 1.4 แผนการจัดการเรียนรู้
ตัวชี้วัดที่ 1.5 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
การวัดและประเมินผล หลังจากที่ข้าพเจ้าในจัดการเรียนรู้ในหน่วยการเรียนรู้แต่ละหน่วยเสร็จสิ้น
ตัวชี้วัดที่ 1.6 คุณภาพของผู้เรียน ได้แก่
1. ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
2. คุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของผู้เรียน
การจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน มีการวัดผลประเมินผลตามสภาพจริงให้กับผู้เรียน ทำให้ได้ทราบถึงผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียนที่แสดงออกถึง ความรู้ ความสามารถ ทักษะ มีสมรรถนะที่สำคัญและคุณลักษณะ ที่พึงประสงค์